Công sở, công ty, nơi làm việc... là những môi trường mà con người thể hiện khả năng của mình cách cao nhất. Bởi thế, người làm việc nơi công sở phải luôn biết những kỹ năng giúp mình vươn lên, giúp mình thăng tiến hơn.
Ắt hẳn trong công việc thì ai cũng mắc phải những sai sót, đó chính là bản chất đầy tính con người vốn không toàn vẹn. Thế nên, đừng sợ hãi thất bại bởi thất bại là một phần của cuộc sống, giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và có thêm nhiều những bài học quý giá.
Chỉ là cố gắng để tránh sai lầm, nhất là những sai lầm trước những sự việc quan trọng. Để làm được điều đó ta cần trang bị cho mình những kỹ năng thiết thực nhất. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu đó là những kỹ năng cần thiết nào giúp ta thành công hơn ngay chính nơi công sở của mình.
Kỹ năng phục hồi
Kỹ năng đầu tiên mà ta cần biết ở đây là đừng sợ hãi thất bại bởi thất bại là một phần của cuộc sống, giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và có thêm nhiều những bài học quý giá. Nên nhớ, cách bạn đối phó với những rào cản đó chính là điều quan trọng quyết định tới thành công của bạn.
Khi bạn mạnh mẽ, bạn sẽ không tập trung vào những thăng trầm, mà thay vào đó, bạn tập trung vào các mục tiêu dài hạn của mình đồng thời không bao giờ mất niềm tin vào khả năng thắng thế của mình. Không sợ hãi trước những thách thức và khó khăn, luôn giữ vững khả năng phục hồi sẽ cho phép bạn đối mặt với những căng thẳng theo hướng tích cực hơn, từ đó tìm ra phương án giải quyết hiệu quả nhất.
Kỹ năng thích ứng nhanh
Cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội đang không ngừng thay đổi. Vì vậy, với mỗi người, việc học cách trở nên nhanh nhẹn, linh hoạt là một kỹ năng vô cùng quan trọng, sẽ giúp ta không bị thụt lùi trong cuộc sống. Bởi lẽ các giải pháp của ngày hôm qua không thể giải quyết được các vấn đề của ngày mai.
Trọng tâm của sự linh hoạt là thay đổi "bánh răng" của bạn khi bối cảnh yêu cầu và đáp ứng kịp thời nhu cầu của nơi làm việc, khách hàng hoặc xu hướng của ngành.
Kỹ năng làm việc nhóm
Lynne Sarikas - giám đốc trung tâm sự nghiệp MBA Đại học Northeastern, Mỹ có nói rằng: “Các nhà quản lý luôn mong muốn nhân viên của họ có mối quan hệ tốt với nhau vì điều này sẽ làm tăng hiệu quả công việc, chính vì vậy một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà “dân” công sở nên rèn luyện đó là kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm. Để hợp tác và làm việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và thống nhất”.
Thực tế hiện nay, tính chất công việc ngày càng toàn cầu hóa, nên khả năng cộng tác, chia sẻ kiến thức và đóng góp của bạn trong một nhóm là vô cùng quan trọng. Bởi sẽ giúp tạo ra sự đa dạng trong suy nghĩ và quan điểm, từ đó tạo ra những thành tựu xuất sắc.
Lời kết
Môi trường làm việc ngày nay càng trở nên năng động, đòi hỏi con người phải nỗ lực không ngừng đế vươn lên bằng cách học tập và tích cực tham gia sâu hơn rộng hơn vào nhiều lãnh vực khác nhau. Làm việc hợp tác theo nhóm chính là cách hữu hiệu và mang lại hiệu quả cao nhất cho chúng ta. Trên đây chính là 3 kỹ năng cần thiết nhất cho một con người tại nơi làm việc để giúp ta nhanh chóng thăng tiến hơn.
Chúc sức khỏe và thành công dành cho bạn!
Nguồn: Tổng hợp bởi andromeda.com.vn, phunutoday.vn