DANH MỤC ANDROMEDA
PHÂN TÍCH THỐNG KÊ MEGA
PHÂN TÍCH THỐNG KÊ POWER
PHÂN TÍCH VIP
DANH MỤC TÀI KHOẢN

Thành viên

Đăng ký thành viên để xem được nhiều thống kê Vietlott hơn

Dự đoán của bạn

Cách nói chuyện tạo gây hứng thú cho đối phương

Danh mục bài viết
Danh mục bài viết

Bạn hãy nói chuyện với người ấy thật thoải mái, tự nhiên, đôi lúc bông đùa một cách nhẹ nhàng.

Làm thế nào để gây được ấn tượng trong lần đầu nói chuyện với đối phương? Làm thế nào để gợi chuyện một cách tinh tế với người khác?

Nếu bạn vẫn chưa biết đến cách gợi mở câu chuyện với đối phương vậy hãy tham khảo những cách như sau.

1. Bắt đầu câu chuyện từ những điều đơn giản

Nếu là lần đầu nói chuyện, hãy thử bắt đầu từ những chuyện đơn giản, chủ đề dễ gợi chuyện như hỏi tên tuổi để tiện xưng hô. Sau đó có thể tiếp tục cuộc trò chuyện với những chủ đề liên quan đến sở thích như món ăn yêu thích, bộ môn thể thao yêu thích, thể loại âm nhạc yêu thích, thích làm gì mỗi khi rảnh rỗi.

Chỉ cần những gợi ý như trên thôi cũng giúp các bạn hiểu thêm nhiều về đối phương trong những lần đầu nói chuyện rồi.

2. Lựa chọn câu hỏi thích hợp

Một trong những điều cần quan tâm khi muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với bất cứ ai là đặt câu hỏi. Cuộc trò chuyện được hình thành nhờ vào hai bên không ngừng cung cấp thông tin. Vậy nên việc đặt câu hỏi thích hợp để người đối diện cung cấp thông tin rất quan trọng.

Một trong những điều tối kỵ trong những cuộc giao tiếp là hạn chế hỏi câu hỏi có tính riêng tư như: Công việc là gì, lương bao nhiêu, tình trạng hôn nhân, chuyện gia đình riêng tư…

3. Nói chuyện tự tin

Bắt chuyện tự tin luôn để lại nhiều ấn tượng với người đối diện. Khi nói chuyện lần đầu hay nhiều lần khác các bạn cũng không nên quá rụt rè. Hãy cứ nói chuyện bình thường để người đối diện có hứng thú tiếp tục cuộc trò chuyện.

Nói chuyện kết hợp nụ cười, cử chỉ cơ thể thể hiện rõ tư thái tự tin vừa đủ của chính bạn. Đây cũng là cách gợi chuyện với người khác giới hiệu quả.

4. Lắng nghe tích cực

Trong một cuộc trò chuyện cần có mối quan hệ qua lại giữa hai người. Một người kể sẽ có một người nghe và ngược lại. Khi đối phương chia sẻ câu chuyện của bản thân họ thì các bạn hãy là một người lắng nghe chân thành. Điều này thể hiện rõ thành ý trong một cuộc giao tiếp. Khi bạn biết lắng nghe thì người khác mới sẵn sàng lắng nghe bạn nói được.

Trong lúc đối phương chia sẻ hãy biểu hiện chăm chú vào cuộc nói chuyện bằng cách kèm theo ngôn ngữ cơ thể bằng những cái gật đầu biểu đạt đã hiểu, đã tiếp thu câu chuyện để cổ vũ đối phương tiếp tục chia sẻ.

5. Chú ý đến ngôn ngữ cơ thể, phản ứng của đối phương

Trong nghệ thuật giao tiếp bên cạnh việc tạo ra chủ đề nói chuyện hấp dẫn các bạn còn cần có kỹ năng quan sát tốt. Biết quan sát xem đối phương phản ứng như nào đối với câu chuyện của mình.

Nếu đối phương lắng nghe chăm chú thì các bạn có thể tiếp tục câu chuyện. Nhưng nếu đối phương sao nhãng, có những biểu hiện mệt mỏi hay mất tập trung thì các bạn không nên lan man thêm nữa. Thay vì đó hãy gợi ý để đối phương chia sẻ câu chuyện của họ.

6. Tìm đúng chủ đề

Cách gợi chuyện với người khác giới thế nào để đạt được hiệu quả như mong muốn? Đó là các bạn cần tìm đúng chủ đề nói chuyện. Sẽ không thiếu chủ đề để nói chuyện nếu các bạn biết lựa chọn. Một vài gợi ý đơn giản về chủ đề nói chuyện như:

– Bắt chuyện về chủ đề đang hot được nhiều người quan tâm.

– Hỏi những điều mới, liên quan đến đối phương.

– Đặt những câu hỏi mở, dễ dàng chia sẻ thông tin.

– Hỏi về những sở thích của đối phương.

– Hỏi về ý kiến của đối phương liên quan đến những chủ đề cụ thể.

Và còn rất nhiều những cách khác giúp các bạn mở đầu cuộc nói chuyện hiệu quả khi chọn đúng chủ đề phù hợp.

7. Gửi những lời khen

Trong những cuộc trò chuyện không thể thiếu việc đưa ra ý kiến cá nhân, có lời chê thì cũng cần có lời khen. Muốn gây được thiện cảm với đối phương các bạn nên biết cách tinh ý hơn khi giao tiếp.

Hạn chế việc chê bai thẳng thừng về ý kiến, sở thích của đối phương. Thay vào đó nên nói nhiều lời khen hơn, góp ý nhẹ nhàng hoặc đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân. Tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác thể hiện sự văn minh của mỗi người.

Chúc tất cả mọi người thành công và có đời sống hôn nhân viên mãn!

Nguồn: afamily.vn

Bài viết khác về Blog cuộc sống