Những bí quyết giúp ta vững vàng và trưởng thành nơi công sở
Danh mục bài viết
Danh mục bài viết
Như chúng ta vẫn biết, công sở nơi làm việc cũng là một xã hội thu nhở với rất nhiều cạnh tranh khốc liệt, chính điều đó đôi khi khiến người ta quá tải và cảm thấy mệt mỏi với công việc. Vậy có những bí quyết nào giúp ta vững vàng và trưởng thành hơn nơi công sở? Chúng cùng tìm hiểu điều này trong đề tài hôm nay.
Công sở không chỉ đơn thuần là nơi chúng ta làm việc, mà còn là nơi chúng ta thể hiện khả năng, sự nỗ lực, sức đấu tranh và lòng nhiệt thành cho công việc cho mục tiêu chung của công ty. Hơn nữa, để có được sự tin cậy và thăng tiến nên nó cũng không thiếu sự cạnh tranh rất gay gắt giữa các cá nhân với nhau. Chính vì thế mỗi người cần phải trang bị cho mình những hiểu biết và thái độ đúng đắn, nếu không mình sẽ bị loại trừ không thương tiếc.
Ngay sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu những bí quyết giúp ta thành công hơn trong chính môi trường làm việc của mình.
1. Khả năng hoàn thành công việc là quan trọng
Có ngoại hình, có bằng cấp, khuôn mặt xinh đẹp thôi là không đủ, vốn dĩ ở nơi công sở, nếu bạn không có thực lực, bạn sẽ không có giá trị, và người khác cũng chẳng chú ý tới bạn. Trong công việc, có quá nhiều chuyện khiến bản thân có lúc phải cảm thấy suy sụp, nhưng tới cuối cùng, vẫn phải tự mình tiêu hóa hết. Bởi nếu không dựa vào mình, bạn còn có thể dựa vào ai.
2. Không càm ràm trong công việc
Cần phải nhìn nhận một thực tế phũ phàng, một là bạn nhịn, hai là bạn ra đi. Đây là nguyên tắc cốt cốt lõi trong công việc, nhận thức rõ được điều này, bạn sẽ bớt phàn nàn lại, thay vào đó nghĩ cách làm sao để nâng cao năng lực, kiếm nhiều tiền hơn.
3. Sự nhàn rỗi làm mất giá trị con người
Có một thực tế là Bất kể là nam hay nữ, có tiền hay không có tiền, kiếm nhiều hay kiếm ít, đều cần phải có cho mình một công việc. Bởi lao động sẽ làm nên lòng tự tôn của một con người. Có tiền, bạn sẽ có hạnh phúc. Không có tiền, muốn ăn cũng không dám, muốn chơi cũng không thể, muốn bảo vệ cũng bất lực, sống như vậy liệu có thể gọi là hạnh phúc?
4. Ham học hỏi là nấc thang của thành công
Để có được năng lực trao đổi công việc, quản lý cảm xúc, nghiệp vụ cốt lõi… tất cả đều phải tự mình chủ động đi tìm tòi, học hỏi. Đừng trông chờ vào người khác quá nhiều.
5. Khiêm tốn nhìn vào khả năng của mình
Có một điều bạn sẽ nhận ra khi đi làm đủ lâu, bạn sẽ phát hiện được, thứ bạn biết, người khác cũng biết, thứ bạn không biết, người khác vẫn biết. Vậy nên đừng quá kiêu ngạo. Nếu bạn muốn tồn tại, bạn phải không ngừng trau dồi và học hỏi.
6. Tự hoàn thiện bản thân
Những ngày đầu, khi bạn chưa quen việc, bạn làm không tốt thì đồng nghiệp và lãnh đạo đều thông cảm và tạo cơ hội. Tuy nhiên, nếu điều ấy cứ mãi lặp đi lặp lại thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác.
7. Tự chịu trách nhiệm
Người trưởng thành luôn biết học cách tự chịu trách nhiệm với những gì mình gây ra và không biện minh cho thất bại của chính mình.
Lời kết
Chúng ta vừa điểm qua những hướng dẫn cho chúng ta vững vàng và trưởng thành hơn tại nơi làm việc. Đây có thể coi là những bí quyết thành công của mỗi người, tùy môi trường tùy hoàn cảnh. Hãy thử áp dụng vào thực tế công việc và cố gắng thực hiện nó bạn sẽ thấy sự thay đổi và khác biệt.
Chúc cho mỗi người chúng ta thành công trong chính công việc của mình
Nguồn: Tổng hợp bởi andromeda.com.vn, phunutoday.vn