Những thói quen giúp ta nổi bật nơi công sở, nơi làm việc
Danh mục bài viết
Danh mục bài viết
Nơi công sở chính là một xã hội thu nhỏ trong một xã hội con người, vậy nên tại đây cũng mang đầy đủ tính chất của một xã hội bình thường mà ta là một cá nhân sống trong đó. Vậy làm cách nào để chúng ta nổi bật lên ngay trong chính nơi làm việc nơi công sở của mình, bài viết này sẽ cho chúng ta những gợi ý để có thể áp dụng.
Tại công sở, trong lúc làm việc chúng ta có những mối liên hệ, những trao đổi, những sự cộng tác chung để hoàn thành được mục tiêu, hoàn thành được công việc... Cùng với đó, nơi làm việc được coi chính là ngôi nhà thứ hai của mình mà ai cũng phải cần đến. Vậy nên có những thói quen tốt đem đến cho chúng ta được phong thái tự tin ngay chính nơi làm việc của mình.
Hãy tham khảo những gợi ý về các thói quen sau đây để có thể áp dụng vào thực tế.
1. Khi cộng tác làm việc chung
Khi hợp tác làm việc với ai đó, sau khi đã trao đổi rõ ràng với nhau, tốt nhất là hãy lập ra một bảng thời gian biểu, như vậy đối phương có thể nắm rõ công việc hơn, đồng thời cũng thể bạn là một người đáng tin cậy.
2. Giữ thái độ tích cực trong công việc
Khi lương thấp, thay vì ngồi oán than, hãy nghĩ "tôi phải làm sao mới có thể được tăng lương". Giữ vững một tâm thái tự tin, không chịu bỏ cuộc, bạn sẽ trở nên tích cực và nhiệt huyết hơn rất nhiều.
3. Không để thời gian chết
Sau khi hoàn thành xong một công việc nào đó, nếu có một khoảng thời gian rảnh rỗi, bạn có thể thả lỏng, nghỉ ngơi một chút, nhưng tuyệt đối đừng lười biếng. Cách hiệu quả nhất chính là nên tổng kết lại công việc mà bạn vừa hoàn thành, sau đó chuẩn bị một chút cho công việc tiếp theo.
4. Giữ trật tự và ngăn nắp bàn làm việc
Sắp xếp lại bàn làm việc, hãy để mỗi ngày khi ngồi xuống, tâm lý đều thoải mái và phấn chấn. Sự ngăn nắp là liều thuốc tốt nhất cho tinh thần.
5. Ghi chú lại việc phải làm
Con người không toàn vẹn đến độ không bao giờ quên thứ gì, vậy nên khi có nhiệm vụ, hãy ghi lại, nếu không bạn sẽ suốt ngày phải lo âu mình sẽ quên mất nó.
6. Biết khích lệ bản thân
Sau khi hoàn thành xong một dự án nào đó, đừng quên ăn mừng chiến thắng, vì đây là thời khắc quan trọng giúp nâng cao nhuệ khí của bạn và đồng đội.
7. Hãy cởi mở và hòa đồng
Không ai muốn giao lưu với người đã định sẵn ý kiến và không tiếp thu tư tưởng của người khác. Vậy nên, hãy cởi mở và cầu tiến hơn.
8. Biết tôn trọng và khiêm tốn với đồng nghiệp
Hãy chú ý đến người xung quanh, khiêm tốn và biết đánh giá cao sự hỗ trợ từ họ.
9. Sự quan tâm và lòng nhiệt huyết
Giữ giọng nói nhiệt tình, buông lỏng hai tay, duy trì giao tiếp bằng mắt là biểu hiện của việc dùng ngôn ngữ cơ thể tích cực.
Lời kết
Tuy không phải là những thói quen trọn hảo nhất để bạn có thể vươn đến thành công cách nhanh chóng, nhưng nó là cách tốt nhất giúp ta có được những lợi thế nhất định trong sự thăng tiến của mình. Hy vọng bạn và tôi có thể áp dụng và tập luyện cho mình những thói quen cần thiết này.
Chúc cho tất cả chúng ta có một môi trường làm việc thật tốt
Nguồn: Tổng hợp bởi andromeda.com.vn, phunutoday.vn